Một giao diện tốt giúp cho doanh nghiệp truyền đạt được thông điệp cũng như thông tin sản phẩm đến người sử dụng. Sau đây là 7 ý tưởng giúp bạn có được những mẫu bố cục tốt hơn trong thiết kế Website.
1. Một cột thay cho nhiều cột
Một cột sẽ giúp bạn kiểm soát được thông tin mà bạn đăng tải . Trong thiết kế Web, trình bày theo phương pháp này bạn sẽ hướng độc giả có thể tập trung vào thông tin chính của công ty từ trên xuống. Nhiều cột thì không làm được như thế, nó gây ra những hiệu ứng làm cho người đọc xao lãng những chủ đề quan trọng. Hãy hướng người đọc vào một mẫu thông tin chính cùng với địa chỉ đặt hàng hay liên lạc vào cuối trang.
2.Tặng quà thay vì kêu gọi khách mua hàng
Tặng quà là phương pháp gây thiện cảm với khách hàng. Nếu xét về kinh doanh thì đây là một chiến thuật khuyến khích mua hàng theo nguyên tắc “có qua có lại”. Món quà sẽ giúp bạn quảng bá được hình ảnh của công ty và đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng. Đây là nền tảng quan trọng cho lợi ích sau này của công ty khi khách hàng muốn sử dụng sản phẩm một lần nữa.
3. Kết hợp các nút công cụ vì chia ra thành từng mảng
Trong suốt quá trình thiet ke Website, một cách vô tình hay cố ý có thể bạn đã tạo ra những nút công cụ có chức năng tương tự nhau mà bạn không hề hay biết. Việc này làm rối giao diện của bạn và khách hàng rất khó chịu khi tìm kiếm thông tin. Hãy cố gắng kiểm tra lại trong quá trình thiết kế Website để loại bỏ những chi tiết thừa để cho giao diện của bạn được rõ ràng và dễ sử dụng.
4. Hãy để người khác nói về bạn thay vì tự giới thiệu bản thân
Tạo hiệu ứng đám đông trong chính thiết kế Website của bạn sẽ làm cho người đọc tin tưởng thông điệp chính hơn nhiều lần. Hãy cố gắng trình bày những lời nhận xét tốt về website của người khác thật ngắn gọn,xúc tích và có hình ảnh của người đó kèm theo, điều này làm cho những người mới tin tưởng và có hướng thú tìm hiểu sâu hơn nữa.
5. Hãy thử đề xuất thay vì hiện thị các lựa chọn giống nhau
Khi bạn đưa ra nhiều gói sản phẩm, bạn nên đưa ra một gói sản phẩm gợi ý để khách hàng lấy đó làm nền tảng cơ bản để tìm hiểu. Bạn phải cố gắng làm nổi bật những sản phẩm gợi ý bằng khung hình hay màu sắc để chắc rằng khách hàng có thể nhận ra ngay trong một loạt những sản phẩm tương tự.
6. Tăng độ tương phản cho những lời kêu gọi click chuột
Đánh dấu những lời kêu gọi click chuột nổi bật hơn những yếu tố xung quanh, việc này làm cho giao diện người dùng trong thiet ke web tương tác mạnh mẽ hơn với người sử dụng. Bạn có thể dễ dàng làm nổi bật những lời kêu gọi click chuột bằng màu sắc, đổ bóng hay dùng Gradient. Sự tương phản làm cho người sử dụng muốn click chuột nhiều hơn những màu tương đồng với yếu tố xung quanh.
7.Giảm khung điền thông tin
Việc điền quá nhiều thông tin để đăng ký thành viên hay sử dụng một dịch vụ nào đó của Website có thể làm khách hàng chán nản. Các bạn nên giảm tối đa những yêu cầu thông tin không quan trọng trong thiết kế Website chuyên nghiệp và gửi yêu cầu bổ sung trong lần tới. Việc này làm cho khách hàng có thể trải nghiệm ngay những sản phẩm của bạn.
Bạn hãy cố gắng áp dụng những gợi ý trên để tối giản hóa thiết kế Website của bạn. Việc tạo giao diện thân thiện làm cho khách hàng trải nghiệm toàn diện những tính năng của sản phẩm. Áp dụng linh hoạt cho những Website theo từng lĩnh vực cụ thể để truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách nhanh chóng nhất.
Chúc các bạn thành công !
Gửi ý kiến của bạn cho bài viết này :