7 xu hướng thiết kế website năm 2015

By Unknown → 16/12/14
Mời các bạn truy cập iZdesigner.com để cập nhật những thông tin, thủ thuật mới nhất về Web-Designer.

Trong khi nhiều xu hướng thiết kế web liên tục xuất hiện, một vài xu hướng thiết kế website nổi trội trở thành một lựa chọn của ngành. Là một nhà thiết kế web, bạn cần phải liên tục thích ứng công việc của mình để đáp ứng những thay đổi năng động đang xảy ra trong thiết kế web.

Dưới đây là các xu hướng sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2015, hãy nắm bắt ngay từ những ngày cuối cùng của năm 2014.

1. Thiết kế theo xu hướng Typography sẽ trở nên linh hoạt
Xu hướng này thể hiện một nỗ lực mạnh mẽ để trình bày các nội dung văn bản viết theo nguyên tắc Typography mới nổi. Thực tế là font chữ trên website rất khác với in ấn. Trong năm 2015, chúng ta cuối cùng cũng sẽ phải thay đổi cách suy nghĩ cổ hủ rằng hai cái đều như nhau.

7 xu hướng thiết kế website năm 2015

Có 3 khía cạnh chính ảnh hướng đến khả năng đọc trên website:

- Kích thước chữ

- Chiều rộng, chiều ngang

- Độ rộng cách dòng

Nghiên cứu đã chứng minh rằng kích thước văn bản lớn có lợi cho việc đọc dễ dàng trên website. Nhà thiết kế web đã bắt đầu áp dụng typography bên cạnh những hình ảnh và bố cục trên thiết kế web của họ. Nó rất quan trọng cho văn bản luôn luôn có cái nhìn tốt nhất trên giao diện thiết kế web, bất kể nền tảng nào.

2. Sự sụt giảm của web coding
Trước đây, quá trình phát triển web bao gồm việc thiết kế và xây dựng giao diện cho website, sau đó chuyển giao cho lập trình viên mã hóa website. Quá trình này giờ đây đã dần thay đổi khi các công cụ thiết kế web trở nên thông minh hơn, có nhiều tính năng và tính linh hoạt, độ tùy biến cao hơn.

Ngày nay, các nhà thiết kế web có thể tạo ra các trang web mà không phải chạm vào một dòng mã nào, dựa vào các tính năng mạnh mẽ của phần mềm thiết kế đồ họa và code sạch sẽ của W3C.

7 xu hướng thiết kế website năm 2015

Điều này đánh dấu một sự thay đổi mô hình lớn, một trong số đó là làm giảm các rào cản trong việc xây dựng và triển khai các thiết kế web chuyên nghiệp cho khách hàng.

Khi nhà thiết kế web tập trung vào chất lượng của giao diện thiết kế, thì các thuật toán sau nền tảng đảm bảo việc phát triển website vẫn luôn được thực hiện tốt. Sẽ luôn có một nơi dành cho lập trình web chuyên dụng, nhưng nơi đó được chuyển ra khỏi lĩnh vực front end.

3. Sự phát triển mạnh mẽ của thiết kế website Responsive
Chỉ một vài năm trước đây, tạo ra một trang responsive chỉ đơn thuần là yêu cầu giao diện website hoạt động tốt trên máy tính để bàn, máy tính bảng, điện thoại thông minh. Ngày nay, thiết kế đáp ứng đã nhanh chóng mở rộng trong các thiết bị điện tử khác như TV, smartwatch hay thiết bị gia đình.

7 xu hướng thiết kế website năm 2015

Trong khi mỗi nền tảng đều có một thách thức khác nhau, thì máy tính bảng và smartphone có hệ thống tương tác rất quen thuộc và vấn đề chính là đảm bảo giao diện nội dung được hiển thị thích hợp với kích thước màn hình và dễ dàng điều hướng.

4. Thiết kế phẳng sẽ chinh phục từng điểm ảnh
Sau khi xuất hiện lần đầu tiên bởi Microsoft, giờ đây thiết kế web phẳng trở thành một xu hướng nở rộ khắp mọi nơi. Trong khi một số người cho rằng có những vấn đề với thiết kế web phẳng trong các lĩnh vực của giao diện người dùng, thì có sự đồng thuận chung là đây là một kỹ thuật thuận lợi để thiết kế web.

7 xu hướng thiết kế website năm 2015

Yếu tố quan trọng nhất của thiết kế web phẳng chính là sự tối giản, theo đó các nhân tố trên giao diện web sẽ được hiển thị tập trung vào nội dung, nhanh chóng và dễ hiểu.

Điều này không chỉ tạo ra một giao diện web đảm bảo mỹ thuật thẩm mỹ, nó còn rất thực tế cho phép người dùng đến với nội dung một cách không gây xao lãng.

5. Website sử dụng hình ảnh lớn hơn
Không chỉ có nội dung văn bản, hình ảnh cũng là một yếu tố quan trọng quyết định giao diện web thu hút người dùng. Một hạn chế của việc sử dụng hình ảnh lớn là hạn chế băng thông, giảm tốc độ load trang. Nhưng với sự bùng nổ của internet ngày nay thì hình ảnh lớn đang ngày càng được chấp nhận.

7 xu hướng thiết kế website năm 2015

Trong năm 2015, hình ảnh sẽ là trung tâm của giao diện web, tạo nên một cái nhìn thú vị hơn. Các kỹ thuật mới sẽ xuất hiện để thay đổi kích thước thích ứng, giải nén hình ảnh chủ đạo cho background, và tối ưu hóa hình ảnh cho máy chủ tải thấp nhất.

Ngoài ra, một xu hướng lớn trong năm 2015 là sẽ sử dụng hình ảnh làm background. Blur và lớp lọc màu sẽ cho phép văn bản “nổi” trên background mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng.

Trong năm 2015, các bạn có thể mong đợi việc xuất hiện nhiều hơn và thường xuyên hơn các hình ảnh lớn trên website, đặc biệt là thiết kế web du lịch.

6. Parallax scrolling là ấn tượng nhất
Có lẽ đây là xu hướng thiết kế web ấn tượng nhất.

Chúng ta đã gặp nó ở khắp mọi nơi, ngay cả trên các trang web lớn của Apple và Google. Các kết quả chỉ ra rằng sử dụng các hiệu ứng parallax scrolling trên thiết kế web có thể cải thiện hiệu quả đến 70%.

7 xu hướng thiết kế website năm 2015

Sử dụng cuộn thay vì click là một kỹ thuật chuyển hướng ở nhiều cấp độ. Nó đòi hỏi tải trang ít hơn, quan trọng hơn, các trang dễ dàng chuyển động qua lại mà không gây ra vướng bận. Dòng thông tin vẫn luôn chảy khi cuộn chuột.

Trong năm 2015, chúng ta sẽ thấy nhiều hơn các trang web thiết kế kết hợp kỹ thuật parallax scrolling trên website của mình.

7. Webgraphics giúp tiếp nhận thông tin tốt hơn
Chúng ta có xu hướng nội hóa thông tin tốt hơn khi nhìn thấy chúng được trình bày một cách đồ họa và đẹp mắt. Đây chính là xu hướng infographic. Infographic cung cấp một lượng thông tin lớn có thể dễ dàng được truyền tải đến người dùng mà vẫn đảm bảo tạo ra một giao diện đẹp mắt.

7 xu hướng thiết kế website năm 2015

Một xu hướng mới đã xuất hiện, đó chính là Webgraphics! Tương tự như Infographic nhưng webgraphics cũng chuyển tải một lượng thông tin lớn, nhưng cho phép người dùng tương tác với thông tin. Nó trực quan và hấp dẫn hơn infographic và làm tăng đáng kể lưu lượng truy cập vào website.

Trong năm 2015, các nhà thiết kế web cho rằng rất nhiều khách hàng sẽ yêu cầu webgraphics tương tác như một phần của thiết kế cá nhân. Bạn có thể mong đợi xem webgraphics tăng phổ biến và thiết lập mình như một phần quan trọng của thiết kế web hiện đại.

Kết luận
Các xu hướng thiết kế web luôn đến và đi, nhưng với sự sáng tạo khéo léo của các nhà thiết kế web đã làm thay đổi các tiêu chuẩn trên giao diện website.

Các xu hướng thiết kế web được liệt kê trên đây, đang nhanh chóng trở nên phổ biến trong thiết kế web và sẽ tìm thấy một sự chấp thuận lớn trong năm tới. Các trang web không sử dụng những yếu tố này có thể bị loại bỏ trong năm 2015.

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về bất kỳ xu hướng trên hay một xu hướng thiết kế giao diện web bổ sung khác.
Blog Designer

Hãy cho đi rồi sẽ nhận lại nhiều hơn thế

Đã có nhiều lúc tôi không biết mình sẽ làm được gì ??? Nhưng hãy cứ tin vào chính bản thân mình, tin vào mọi người và đừng để con tim bạn lạc lối. Bạn và tôi sẽ tìm ra được đâu là đích đến để mình biết đường đi.Nếu bạn cần một người bạn, đừng ngại kết bạn với tôi.

Thư Viện Đồ Họa: www.izdesigner.com

Gửi ý kiến của bạn cho bài viết này :