Mời các bạn truy cập iZdesigner.com để cập nhật những thông tin, thủ thuật mới nhất về Web-Designer.

Khi mới bắt đầu với Wordpress thì bạn sẽ biết đến wordpress.com như một nền tảng tạo website miễn phí  mà không cần mua host riêng , Bên cạnh đó việc sử dụng WordPress.org sẽ tiêu tốn bạn một số vốn đầu tư ban đầu cho việc mua Hosting + Domain .

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc nên đầu tư  mua host cài đặt WordPress hay sử dụng Host miễn phí trên WordPress.com bằng cách đưa ra các ưu và nhược điểm của WordPress.org và wordpress.com :

1. WordPress.org :

Ưu Điểm :
  • Bộ mã nguồn miễn phí dễ dàng cài đặt và sử dụng
  • Bạn sở hữu dữ liệu và kiểm soát hoàn toàn website của bạn. Hiện nay mỗi ngày có hàng ngàn blog bị xóa bởi blogger.com bởi vì chủ nhân của website vi phạm các điều khoản của dịch vụ của Google , nhưng với wordpress.org trang web của bạn sẽ không xóa bởi vì một dịch vụ nào .
  • Bạn có thể tải và sử dụng các plugin trong kho Plugin wordpress khổng lồ
  • Bạn có thể tải lên cài đặt các Theme wordpress mà bạn muốn và  sửa đổi tập tin Theme nếu cần thiết.
  • Bạn có thể kiếm tiền từ nó bằng cách sử dụng các quảng cáo của riêng bạn ( Adsense, Chikita , affiliate ,..) và làm việc theo cách của bạn.
  • Tùy chỉnh Analytics và theo dõi
Nhược Điểm :
  • Bạn phải đầu tư hosting , domain và lựa chọn cho mình một nhà cung cấp Host ( hay Domain ) tốt như hostgator , namecheap, bluehost,StableHost… Chi phí rơi vào khoảng 3 – 7 usd 1 tháng.
  • Bạn phải tự bảo vệ website của mình bằng các công việc như : quản lý , sao lưu , nâng cấp , kiểm tra xóa bỏ thư rác.Thật ra những vấn đề trên với sự hổ trợ của các Plugin thì với chỉ vài click chuột bạn có thể giải quyết tất cả .

2. WordPress.com :

Ưu Điểm :
  • WordPress là hoàn toàn miễn phí cho tối đa 3 GB không gian. Sau đó bạn sẽ phải trả tiền cho không gian ($ 19.95 mỗi năm cho 5GB) hoặc (289,97 $ mỗi năm cho 100 GB)
  • Tự động sao lưu website của bạn
  • Bạn có thể tao ngay cho mình một blog cá nhân sau khi đăng ký một tài khoản tại WordPress.com và sử dụng Subdomain miễn phí có dạng : Tencuaban.wordpress.com
Nhược Điểm :
  • Bạn có thể  sẽ bị đặt quảng cáo ngay trên website của mình và nếu bạn không muốn quảng cáo miễn phí cho một dịch vụ nào như vậy thì bạn sẽ phải trả cho WordPress.com xấp sĩ 30$ một năm.
  • Website của bạn có thể bị đóng lại bất cứ lúc nào nếu bạn vô tình vi phạm các điều khoản mà không cần báo trước.
  • Nếu bạn đang có một kế hoạch kiếm tiền với blog của mình ( chạy trên WordPress.com) bằng việc đặt quảng cáo của bên thứ 3 như  Google adsense ,Chikita hay tham gia các mạng Affiliate như amazon , Cj , Clickbank ,..Thì có vẻ bạn đang vi phạm điều khoản sử dụng của họ
  • Mã nguồn WordPress nổi tiếng và được sử dụng rộng rãi bởi vì nó có kho plugin khổng lồ hổ trợ rất tốt. Nhưng thật thất vọng khi WordPress.com không cho phép bạn cài đặt plugin cho website của mình và nếu bạn muốn cài đặt Plugin thì bạn phải trả một khoản phí cho thành viên Vip với một số tiền không hề nhỏ.
  • Tương tự bạn cũng không thể cài đặt thêm các Theme WordPress mà bạn muốn ( đây là một bất lợi không nhỏ khi bạn đang xây dựng một website chuyên nghiệp )
  • Họ có thể tự ý thay đổi Theme website của bạn nếu họ không thích các nhà sáng lập chủ đề.

Lời Kết :

Trên đây là một số ý kiến sơ lược về WordPress.com và WordPress.org , và có thể thấy rằng nếu bạn muốn đi trên con đường blogger chuyên nghiệp cũng như có ý định kiếm tiền từ website của mình thì wordpress.org sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn , Chúc các bạn thành công !!!
Blog Designer

Hãy cho đi rồi sẽ nhận lại nhiều hơn thế

Đã có nhiều lúc tôi không biết mình sẽ làm được gì ??? Nhưng hãy cứ tin vào chính bản thân mình, tin vào mọi người và đừng để con tim bạn lạc lối. Bạn và tôi sẽ tìm ra được đâu là đích đến để mình biết đường đi.Nếu bạn cần một người bạn, đừng ngại kết bạn với tôi.

Thư Viện Đồ Họa: www.izdesigner.com