Mời các bạn truy cập iZdesigner.com để cập nhật những thông tin, thủ thuật mới nhất về Web-Designer.

Hiếm có quy tắc nào là bất di bất dịch, nhất là trong công việc thiết kế. Tuy nhiên trong quá trình thiết kế. Các nhân viên thiết kế tốt luôn đưa ra những điểm cần lưu ý sau cho việc thiết kế một catalogue, brochure cho doanh nghiệp của bạn.

1. Đặt câu thông điệp ở trang bìa đầu



Đây là “quy luật” quan trọng nhất của brochure, nhưng thật lạ ở chỗ, có ít người nhận ra điều này. Trang bìa của brochure đóng vai trò giống như dòng tít của một mẫu quảng cáo. Cứ 5 người thì có đến bốn không thực hiện đúng như vậy. Nếu như bạn cứ để đến trang trong mới đề cập đến chuyện bán hàng thì bạn đang bỏ phí đến 80% tiền in brochure.

2. Quảng bá brochure trong các dịp quảng cáo



Xây dựng kế hoạch marketing cụ thể, và trong những chiến dịch quảng cáo đó bạn giới thiệu thêm brochure của công ty. Ngoài ra, hiện nay trên các website, các công ty lớn hay có mẫu yêu cầu gởi brochure, catalog trên toàn thế giới… Bạn cũng có thể làm như vậy trong vùng địa lý nhỏ hơn. Đây cũng là một cách quảng bá hình ảnh công ty rất thuận tiện và hiện đại.

3. Chọn hình ảnh biểu đạt được những ý cần thiết


Một bức ảnh hay miêu tả hình ảnh công ty bạn tốt hơn là dùng từ ngữ.

4. Luôn luôn chú thích cho hình ảnh



Sau trang bìa, các mục chú thích được khách hàng đọc nhiều nhất. Thường những bức ảnh đã nói lên tất cả khả năng thiết kế đồ họa của bạn. Nhưng có những bức ảnh ngoài sức phản ánh kỹ năng kỹ thuật của nhà thiết kế nó còn có những ý nghĩa nhân văn sâu sắc hay thể hiện được quan điểm trường phái bạn theo đuổi. Hãy ghi ra như một lời mời gọi hấp dẫn với khách hàng.

5. Bố cục rõ ràng, làm nổi bật những ý quan trọng



Nói ra thì nghe có vẻ đơn giản vì ai cũng biết đến điều này rồi. Như khi bắt tay vào thiết kế, bạn sẽ thấy nó khó khăn ở chỗ mọi người cứ thích đưa càng nhiều chi tiết vào càng tốt. Đừng ngại bỏ bớt những chi tiết phức tạp, rườm rà. Hãy tập trung vào bạn có gì hay, nó được phục vụ như thế nào, có khuyến mãi gì không, tư vấn ở đâu, địa chỉ trụ sở và các chi nhánh, có được dùng thử không, hậu mãi ra sao v…v… Còn nếu công ty bạn là một công ty lớn, có quá trình phát triển lâu dài, có nhiều giải thưởng về chất lượng và có nhiều khách hàng lớn thì cũng đừng nên trình bày dài hơn một trang.

6. Dùng hình chụp thay vì hình vẽ



Theo các cuộc thăm dò, những bản thiết kế dùng ảnh chụp (photo) làm cho số lượt khách gọi đến cao hơn 26% so với bản thiết kế dùng hình vẽ (illustration drawing). Đối với những ngành hàng thông dụng, ảnh chụp gợi trong tâm trí người xem những hình ảnh thực và sống động. Còn những hình vẽ chúng ta nên dùng trong lĩnh vực nghệ thuật, thời trang v…v… lúc đó brochure của bạn sẽ có “style” hơn.

7. Làm cho brochure của bạn đáng để lưu giữ



Brochure của bạn được giữ lâu chừng nào thì nó còn sức mạnh bán hàng chừng đó. Giấy dầy và được thiết kế hấp dẫn, có nhiều thông tin hay giúp cho brochure của bạn được khách hàng “để dành” tham khảo. Thậm chí họ còn dùng nó để đựng tài liệu như một cái folder.

 

8. Mang lại sự hảo hạng cho sản phẩm



Trong nhiều trường hợp, brochure là sản phẩm của bạn, hay gần như là một nhân viên bán hàng. Bạn đã đầu tư cho sản phẩm của mình thì cũng phải đầu tư cho bộ mặt của nó.

9. Mời khách đặt hàng



Việc này đơn giản thôi. Thông tin liên hệ với công ty bạn phải được trình bày rõ ràng, trang trọng và nên được bố trí ở nơi riêng biệt. Sau đó bạn cũng ghi rõ rằng bạn muốn gì: muốn khách hàng gọi điện, liên hệ qua website hay email… nhớ kèm theo giờ phục vụ càng tốt.
Blog Designer

Hãy cho đi rồi sẽ nhận lại nhiều hơn thế

Đã có nhiều lúc tôi không biết mình sẽ làm được gì ??? Nhưng hãy cứ tin vào chính bản thân mình, tin vào mọi người và đừng để con tim bạn lạc lối. Bạn và tôi sẽ tìm ra được đâu là đích đến để mình biết đường đi.Nếu bạn cần một người bạn, đừng ngại kết bạn với tôi.

Thư Viện Đồ Họa: www.izdesigner.com

Gửi ý kiến của bạn cho bài viết này :