Nguyên lý sử dụng màu sắc trong thiết kế

By Unknown → 8/11/14
Mời các bạn truy cập iZdesigner.com để cập nhật những thông tin, thủ thuật mới nhất về Web-Designer.

Một khi bạn quyết định dùng nhiều hơn 1 màu, chỉ vì 1 lý do duy nhất: tạo sự nổi bật, nhấn mạnh cái gì đó. Nếu màu sắc được rải đi khắp nơi, nó không còn ‎ý nghĩa của sự nổi bật, nhấn mạnh nữa.

Nguyên lý sử dụng màu sắc trong thiết kế

+ Phải chắc rằng bạn sử dụng màu sắc để tập trung tối đa sư chú ý của người xem:cho tiêu đề (heading), cho những từ bạn muốn đập vào mắt mọi người.

+ Đừng sử dụng những màu bù (complementary) cạnh nhau - Màu bù là những màu đối diện trong bánh xe màu như màu xanh và màu cam. Khi dùng những màu này cạnh nhau, mắt ta sẽ gặp khó khăn khi tập trung nhìn cả 2, và các màu này dường như nhảy múa?!

+ Dùng màu sắc tương phản cho dễ đọc - như chữ tối trên nền sáng hoặc chữ sáng trên nền tối. Phải chắc rằng đủ độ tương phản giữa chữ và nền! Chữ sáng trên nền tối dễ hấp dẫn người xem hơn, nhưng bạn cũng nên tránh sử dụng, nếu có chữ nhiều quá. Nó sẽ làm ta mỏi mắt nếu đọc nhiều.

Mời bạn tham khảo nguyên lý màu sắc đã và đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay : 

Nguyên lý sử dụng màu sắc trong thiết kế

Và bạn cũng có thể xem thêm intro bên dưới để nâng cao kiến thức của mình.

Nguyên lý sử dụng màu sắc trong thiết kế

Blog Designer

Hãy cho đi rồi sẽ nhận lại nhiều hơn thế

Đã có nhiều lúc tôi không biết mình sẽ làm được gì ??? Nhưng hãy cứ tin vào chính bản thân mình, tin vào mọi người và đừng để con tim bạn lạc lối. Bạn và tôi sẽ tìm ra được đâu là đích đến để mình biết đường đi.Nếu bạn cần một người bạn, đừng ngại kết bạn với tôi.

Thư Viện Đồ Họa: www.izdesigner.com