Ở bài “bạn nên dùng thẻ Alt” cho hình ảnh, tôi đã chỉ ra tầm quan trọng của việc sử dụng thẻ Alt. Nhưng việc bản thân tên của tấm hình cũng đóng góp một phần quan trọng vào việc tối ưu hoá công cụ tìm kiếm.
Khi nói đến SEO là người ta lại đề cập đến những từ khoá quan trọng, thẻ title của trang web, thẻ meta v.v… Nhưng cũng có một phần khác của SEO cũng rất quan trọng là tính năng tìm kiếm hình ảnh từ google. Ngày nay, ngày càng nhiều người sử dụng tính năng tìm kiếm hình ảnh của Google để tìm những hình họ muốn. Ví dụ bạn muốn tìm hình về máy tính, máy chụp hình hoặc bất cứ thứ gì bạn có thể nghĩ ra. Bạn chỉ cần vào Google và gõ từ khoá tìm kiếm, nhấn vào thẻ Images là bạn sẽ có một vài trang kết quả với những tấm hình phù hợp với từ khoá của bạn.
Do vậy bạn có thể tận dụng tính năng này của Google để tối ưu hoá công cụ tìm kiếm của bạn. Có thể trước đây bạn có thói quen đặt tên hình khi phải upload lên mạng theo số thứ tự: 1, 2, 3, 4 … hoặc theo chữ cái A, B, C, D hoặc thậm chí bạn giữ nguyên nó là dạng mặc định như 093949IDD.jpg.
Cho dù là tên gì thì hình ảnh đó vẫn sẽ được hiển thị, nhưng thay vì những dãy số vô nghĩa bạn có thể đặt tên nó theo nội dung của tấm hình. Giả sử bạn có tấm hình về đồng quê, ngày hội bạn chụp được hoặc tấm hình về cảnh biển. Bạn có thể đặt tên theo dạng rice-field.jpg, ocean.jpg, spring-festival-2014.jpg.
Với dấu (-) Google ngầm hiểu rằng nó đại diện cho dấu cách và nó sẽ hiểu tấm hình của bạn hơn và do đó sắp xếp nó ở chuyên mục nó biết. Khi có người gõ từ khoá phù hợp với nội dung mà nó đã có sắn, hình ảnh của bạn sẽ được hiện ra.
Kết luận
Khi đã nói về tối ưu hoá công cụ tìm kiếm để vươn xa tầm với của trang web, bất cứ một kỹ thuật nào cho dù có nhỏ cũng giúp trang web của bạn. Nếu biết cái đó có thể giúp ích cho trang web của bạn, mà bạn lại không làm thì đó mới là lỗi của bạn. Cho nên, kể từ hôm nay, một khi bạn upload hình ảnh, hãy dành vài giây để đặt tên cho nó phù hợp với nội dung của tấm hình.
Kết nối với tôi: