Cách tạo trang Sitemap cho Wordpress

By Unknown → 9/11/14
Mời các bạn truy cập iZdesigner.com để cập nhật những thông tin, thủ thuật mới nhất về Web-Designer.

Sitemap ngoài việc giúp người dùng truy cập dễ dàng toàn bộ tài nguyên trên trang, một sơ đồ cấu trúc còn cho phép robot tìm kiếm của google liệt kê nhanh chóng toàn bộ trang thay vì phải lần mò quét toàn bộ cấu trúc.
Ý nghĩa của sitemap đại loại là như vậy , chúng ta cũng không cần phải quá chi tiết về nó, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn làm từng bước để có một sitemap thật rõ ràng cho blog của bạn.
Bước 1: các bạn download plugin cài đặt cho sitemap wordpress.
Bước 2: Cài đặt plugin
– Các bạn có thể giải nén file vừa mới down về và upload trực tiếp vào folder wp-content/plugins hoặc các bản vào phần Plugins – > installed Plugins – > chọn Add New -> Upload và chọn file mà bạn mới down về

Bước 3 : Sau khi cài đặt xong , bạn chọn Active cho plugin hoạt động, sau đó vào mục Pages, chọn Add New để tạo page mới,đặt tiêu đề là sitemap  sau đó chọn dòng chữ HTML ở trình soạn thảo, past dòng chữ sau đây <!– ddsitemapgen –> , sau đó nhấn publish
Bước 4:  Chọn Appearance – > Menus,  và thêm 1 menu trong danh sách  từ phần Pages, thế là xong.
Giải thích 1 số ghi chú cho phần cấu hình như sau :
Items perpage : Số lượng bài viết muốn hiển thị
What to show :
- Pages and posts : hiển thị bài viết trong Pages và Post
- Just posts : Chỉ hiển thị các bài viết trong mục post
- Just pages : Chỉ hiển thị các bài viết ở mục pages
Chúc các bạn thành công !
Blog Designer

Hãy cho đi rồi sẽ nhận lại nhiều hơn thế

Đã có nhiều lúc tôi không biết mình sẽ làm được gì ??? Nhưng hãy cứ tin vào chính bản thân mình, tin vào mọi người và đừng để con tim bạn lạc lối. Bạn và tôi sẽ tìm ra được đâu là đích đến để mình biết đường đi.Nếu bạn cần một người bạn, đừng ngại kết bạn với tôi.

Thư Viện Đồ Họa: www.izdesigner.com